Công ty TNHH MTV Thoát nước và PTĐT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Tin tức

 

200 gian hàng đến từ 150 đơn vị, DN, cá nhân trong cả nước tham gia triển lãm 400 thiết bị, công nghệ tại sự kiện “Kết nối cung - cầu công nghệ BR-VT năm 2020”, diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh (100, Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) sáng 3/12.

 Đây là hoạt động nổi bật trong chuỗi hoạt động kết nối cung - cầu công nghệ do UBND tỉnh phối hợp với Bộ KH-CN tổ chức tại TP. Vũng Tàu trong 2 ngày 3 và 4/12.

Công ty Busadco giới thiệu các sản phẩm, ứng dụng KH-CN tại gian hàng triển lãm.

400 THIẾT BỊ, CÔNG NGHỆ 

8 giờ 30 phút, sự kiện “Kết nối cung-cầu công nghệ BR-VT năm 2020” mới chính thức khai mạc nhưng trước đó khách đã tham quan chật kín. Tất cả các lối vào, quy trình phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm ngặt: nhân viên y tế đo thân nhiệt, yêu cầu khách rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, khai báo y tế trước khi vào tham dự.

Gian hàng triển lãm thiết bị của Công ty Khảo sát tư vấn thiết kế cảng biển và công trình hàng hải (Portcoast) đến từ TP. Hồ Chí Minh thu hút khá đông khách tham quan. Portcoast đã mang đến triển lãm hơn 10 loại thiết bị, công nghệ cho dự án “Mô hình thông tin công trình (Building Information Modelling - BIM)”. Một trong những điểm đặc biệt của các mô hình BIM là các dữ liệu khảo sát hiện trạng, qua các giai đoạn của dự án từ khảo sát điều kiện tự nhiên, các bước thi công, hoàn công đều được thực hiện bằng công nghệ 3D Laser Scan. Đây là phương pháp khảo sát hiện trạng công trình tiên tiến với độ chính xác cao. Trong đó, thiết bị bay Stormbee UAV S-20 (thiết bị đầu tiên được cung cấp cho khu vực Đông Nam Á) thu hút sự chú ý của khách tham quan. Stormbee UAV S-20 là thiết bị bay có thể gắn với máy quét Faro Focus S350-A để bay quét trên địa hình phức tạp hoặc trên vùng rộng lớn mà việc đặt máy quét trên mặt đất không khả thi hoặc hiệu quả thấp. 

Portcoast cũng giới thiệu các dự án áp dụng BIM triệt để với những công nghệ kết hợp đi cùng như BIM360, 3D Laser Scan, Scan-to-BIM, VR, AR, MR để tạo nên hệ sinh thái hoàn chỉnh cho công trình. Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Portcoast cho biết, trong thời đại 4.0, hầu hết DN đều hướng đến công nghệ và áp dụng công nghệ để tối ưu hóa quy trình làm việc. Hiểu được điều đó, Portcoast sớm phát triển và ứng dụng công nghệ tiên tiến như BIM, 3D Laser Scan và Scan-to-BIM để các bên liên quan trong ngành xây dựng có thể tìm hiểu thông tin dự án, hạng mục công trình một cách trực quan nhất mà không mất quá nhiều thời gian và công sức đến thực địa. Tại tỉnh BR-VT, Portcoast đã số hóa 12 công trình cảng biển lớn, với tổng diện tích hàng trăm ha trên sông Cái Mép-Thị Vải và tuyến đường liên cảng”.

Tại gian hàng của Công ty CP KH-CN Việt Nam (Busadco), khách có thể thấy nhiều mô hình giải pháp KH-CN phục vụ cho lĩnh vực xây dựng, môi trường, đô thị mà Busadco đã sản xuất, đưa vào ứng dụng thực tiễn. Ông Hoàng Đức Thảo, Tổng Giám đốc Busadco cho biết, tính đến nay Busadco đã ký kết 1.830 hợp đồng với đối tác về ứng dụng sản phẩm KH-CN vào các công trình: hệ thống hạ tầng đô thị; ứng dụng trong xây dựng đồng bộ hạ tầng nông thôn; ứng dụng trong bảo vệ môi trường; ứng dụng trong xây dựng phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu; ứng dụng xây dựng dân dụng và công nghiệp… Theo ông Thảo, sự kiện “Kết nối cung-cầu công nghệ BR-VT năm 2020” là minh chứng cho thấy kết quả nghiên cứu KH-CN, các ứng dụng, giải pháp đã đến được với người tiêu dùng, góp phần tạo động lực cho sự phát triển KH-CN trong nước.

Viện CN-TT (Viện KH-CN Quân sự, Bộ Quốc phòng) mang đến triển lãm các ứng dụng: Phần mềm hỗ trợ đại hội Đảng các cấp; phần mềm hệ thống thông tin bệnh viện; hệ thống tự động kiểm tra, đánh giá, tổng hợp phiếu điều tra xã hội học; hệ thống tự động thu thập, phân tích xử lý tin tức từ các nguồn công khai… Thượng tá-TS.Đỗ Việt Bình, Viện trưởng Viện CN-TT cho biết, những ứng dụng, giải pháp tham gia triển lãm đều là công nghệ 4.0, hướng tới mục tiêu xử lý thông tin, quản lý hệ thống điều hành, hỗ trợ quản lý hồ sơ… nhanh chóng, hiệu quả, chính xác và bảo mật. “Tham gia triển lãm, chúng tôi muốn quảng bá thương hiệu và sản phẩm của Viện CN-TT, đồng thời hy vọng tìm kiếm được nhiều khách hàng, đối tác sử dụng ứng dụng, dịch vụ của Viện”, Thượng tá-TS. Đỗ Việt Bình nói.

ÔNG TRẦN VĂN TUẤN, PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH
Hình thành mối liên kết cung-cầu công nghệ
Đây là lần thứ hai, hoạt động kết nối cung-cầu công nghệ được tổ chức tại tỉnh BR-VT. Việc tổ chức sự kiện này sẽ hình thành mối liên kết cung-cầu công nghệ giữa các cơ sở nghiên cứu khoa học và khu vực sản xuất; xúc tiến chuyển giao công nghệ đối với các kết quả nghiên cứu được tạo ra, thúc đẩy sự phát triển của thị trường công nghệ. Qua đó, nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển của các cơ sở nghiên cứu khoa học theo hướng chủ động gắn kết chặt chẽ với nhu cầu của thị trường và DN, thúc đẩy hình thành và phát triển doanh nghiệp KH-CN. Đồng thời, sự kiện còn khuyến khích xã hội hóa hoạt động đầu tư cho nghiên cứu và phát triển KH-CN. Có thể khẳng định, những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội mà BR-VT đã đạt được có sự đóng góp tích cực của hoạt động KH-CN.

THÚC ĐẨY THỊ TRƯỜNG KH-CN

Sự kiện “Kết nối cung-cầu công nghệ BR-VT năm 2020” nhằm thúc đẩy chuyển giao công nghệ, ứng dụng thương mại hóa kết quả nghiên cứu công nghệ, góp phần phát triển thị trường KH-CN phục vụ DN đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn tỉnh BR-VT và cả nước. Theo ông Mai Thanh Quang, Giám đốc Sở KH-CN, mục tiêu của sự kiện là chia sẻ, phát triển và ứng dụng công nghệ toàn diện. Chương trình còn có các hoạt động triển lãm, trưng bày nhằm giới thiệu các kết quả nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới đến lãnh đạo địa phương, các nhà quản lý, các DN trên toàn quốc.

Dự khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng khẳng định, hoạt động kết nối cung-cầu công nghệ là một trong những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm phát triển thị trường KH-CN của Việt Nam. Sự kiện này là hoạt động định kỳ do Bộ KH-CN chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức ở quy mô cấp quốc gia. Hoạt động này nhằm xác định nhu cầu công nghệ và kết nối với nguồn cung công nghệ phù hợp; thực hiện các hoạt động tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ DN ứng dụng, đổi mới công nghệ và tiếp cận các quỹ đầu tư, kênh tài chính trong nước và quốc tế; khai thác và đưa nhanh các kết quả nghiên cứu, công nghệ mới vào thực tiễn, tổ chức tôn vinh các DN đổi mới công nghệ tiêu biểu, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại các vùng, địa phương trên cả nước. 

“Để hoạt động này mang lại hiệu quả thiết thực và trở thành sự kiện có ý nghĩa, Bộ KH-CN đề nghị các cơ quan, DN phối hợp chặt chẽ với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và các Sở KH-CN, nhà khoa học, viện nghiên cứu để ký kết, triển khai hợp đồng chuyển giao công nghệ thành công, thúc đẩy hoạt động ứng dụng, đổi mới công nghệ, chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm của DN và tăng khả năng cạnh tranh, giúp phát triển kinh tế, xã hội địa phương”, Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng nói.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

THƯ VIỆN VIDEO

LIÊN HỆ

  • Số 6 Đường 3 tháng 2, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu
  • (0254) 3853125; (0254) 3511103

  (0254) 3511385

  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

MST: 3500614211

Scroll to top